Với khoảng tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu trái đất. Theo nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử VN (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô Thị Phần rất có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về order 1688 giá rẻ hcm vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù cải cách và phát triển nhanh chóng nhưng thị trường Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tìm hiểu, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra và nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website Thương mại dịch vụ điện tử để tò mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho thấy, người nước ta và người dân thái lan Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong Quanh Vùng. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người Thái, dẫu cho Vương Quốc Nụ Cười được OECD đánh giá là đứng thứ 4 quả đât về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào thương mại điện tử đã khiến người Việt Nam không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy, phàn nàn về túi tiền sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã tặng ngay sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% người tiêu dùng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần quý khách trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, khách hàng dưới 20 tuổi có xu hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các đất nước Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được người tiêu dùng đánh giá 3.7/5 điểm. Tuy nhiên, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại VN mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. Điều này cho biết, mặc dù thị trường còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017
Mọi điều dân Việt thường phàn nàn về mua hàng trên mạng
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét